Thứ Tư, 11 tháng 12, 2019

Nên mua máy ảnh dùng pin AA hay pin riêng của máy?

Pintrongtin.com - Các máy ảnh compact thường dùng loại pin gì? Có hai loại là loại dùng pin rời AA và loại dùng pin Lithium-Ion. Nên chọn loại nào, đôi khi hai model máy tương đồng chức năng nhưng khác pin lại ảnh hưởng đến giá thành của máy?

Máy ảnh Compact thường dùng loại pin gì?

Loại máy dùng pin AA

Nhà sản xuất giảm được chi phí vì không phải cung cấp pin sạc và bộ sạc, người dùng tự mua. Pin tiểu AA là kích cỡ thông dụng dễ dàng mua ở bất cứ nơi nào. Giá từ vài chục đến trăm nghìn tùy hiệu và chất lượng. Pin AA không ảnh hưởng sạc hư pin đắt tiền, không cần phải theo hiệu máy ảnh như Canon, Nikon, Sony, Samsung,…
Nhược điểm của pin AA là điện áp thấp (từ 1,2 – 1,5V) nên cần nối tiếp nhiều viên pin (từ hai viên trở lên) mới đạt được đủ điện thế hoạt động của máy ảnh, hao hụt điện áp nhanh nên chụp ít hình. Pin AA gồm loại dùng một lần rồi bỏ (như Alkaline, Lithium) và loại sạc được (như NiMH, NiCa) phải mua kèm bộ sạc.

Loại máy dùng pin riêng

Pin riêng kèm theo máy thường là loại Lithium-Ion (khác với loại pin Lithium AA). Có điện áp cao (từ 3,6 – 3,7V) nên chỉ cần một viên gắn vào máy. Nhà sản xuất có thể thiết kế hình dạng của pin tùy ý cho máy ảnh (như có thể làm pin thật mỏng cho các máy ảnh thời trang “siêu mỏng”). Pin Lithium-Ion có khả năng lưu điện tốt, mức tự xả thấp nên cho số lần chụp nhiều.
Nhược điểm của pin Lithium-Ion là làm tăng giá thành bán ra của máy ảnh. Vì bắt buộc phải bán kèm pin và sạc bản thân pin Lithium-Ion cũng rất đắt. Khi pin hay sạc bị hư hỏng phải tìm mua đúng loại mà máy đang dùng.
Như vậy, vấn đề pin không ảnh hưởng gì nhiều đến chất lượng ảnh chụp. Mà thường là vấn đề số lần chụp ảnh. Tuy máy dùng pin AA rẻ hơn nhưng trong quá trình dùng máy bạn sẽ phải thay pin nhiều. Để tiết kiệm chi phí bạn có thể mua pin sạc AA cùng với bộ sạc đi kèm.
CÔNG TY TNHH DV PTDEVELOPMENT TRỌNG TÍN
Cơ sở 1 : Số Nhà 24 /20 Ngõ 93 – Hoàng Văn Thái – Thanh Xuân – Hà Nội
Cơ sở 2 : 43/37 Cộng Hòa – Phường 4 – Tân Bình – Hồ Chí Minh
Websitepintrongtin.com
Email: pintrongtin@gmail.com
Hotline: 0969 056 672 – 0969 056 673 – 02466 849 292

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét